วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Kawasaki Endurance 3hr 2012





     สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่ติดตามบล็อคของผมอยู่ หายหน้าหายตากันไปราวๆ1สัปดาห์ ผมก็ได้ไปสรรหากิจกรรมต่างๆมาเพื่อให้ท่านผู้อ่านได้ติดตามกันอยู่เรื่อยๆนะครับ
     สัปดาห์ที่ผ่านมา(2 ธ.ค. 2555) ผมได้มีโอกาสไปแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบในรายการ
Kawasaki Endurance 3hr 2012 ณ สนามพีระเซอร์กิตฯ พัทยามาครับ กติกาคร่าวๆของรายการนี้ก็คือ เป็นการแข่งขันใหญ่ประจำปีของค่ายแตนเขียวKawasaki ที่จัดกันเป็นประจำในช่วงปลายปี ซึ่งในปีนี้ผมก็ได้มีโอกาสไปร่วมเข้าแข่งขันด้วยรถ KSR110 เจ้าตัวเล็กนั่นเอง
     ซึ่งการแข่งขันนั้นก็จะเริ่มกันตั้งแต่เช้า โดยแบ่งการแข่งขันออกดังนี้ครับ
 ER-6n / Ninja650 / Dtracker250/ Versys Circuit Fun-Riding/Ninja 250R
KSR 3hrs.Enduranceรุ่นStock/Modify/Open

     ผมก็มีภาพในรุ่นการแข่งขันต่างๆ และก็รูปที่ผมไปแข่งมาแบ่งปันให้ได้ชมกันนะครับ
เตรียมตัวออกเดินทางไปสนามแต่เช้าตรู่

ถึงสนามสายมาก เกือบสมัครไม่ทัน และก็อดซ้อมด้วย(เศร้าเลย)
สำหรับรุ่นStockที่ผมลงแข่งขันนั้นมีรถทั้งหมด20กว่าคัน และเนื่องจากมาสมัครสาย จึงต้องออกสตาร์ทในตำแหน่งรองโหล่(เศร้าเลย)
ผม(หมวกเหลืองเขียว)พยายามเข้าโค้งให้ไวที่สุด(ตัวใหญ่เสียเปรียบมาก- -:)
ภาพสวยๆจากรุ่นพี่ที่ไปด้วยกัน ขอบคุณมากครับ(ถ่ายผมได้ผอมดี อิอิ)



ขี่กันนานหลายชั่วโมง จนเริ่มไม่รู้ว่าจะเอามือไปวางไว้ตรงไหนดี
หลังจากผ่านไป3ชั่วโมง ก็ได้รับธงตราหมากรุกซะที มีทั้งขี่เข้าเส้นชัย และเข็นเข้าเส้นชัย
ก็ได้อันดับที่5มาครองในรุ่นKSR Stock ด้วยจำนวนรอบที่ทำได้คือ103รอบ เป็นรองที่3และ4เพียงแค่รอบเดียว
ผม(คนขวาสุด)และพี่ๆน้องๆอีกทีมที่ได้ที่3 ชักภาพร่วมกันพร้อมถ้วยรางวัล แห่งความภาคภูมิใจ
     ก็เป็นอันจบลงไปแล้วนะครับสำหรับการแข่งขันหฤโหดแห่งปีรายการเดียวในประเทศไทยสำหรับ Kawasaki Endurance 3hr 2012 ที่ผู้เข้าแข่งขันที่นอกจากจะต้องมีฝีมือพอตัวแล้ว รถที่ใช้ทำการแข่งขันก็ต้องมีความทนทานในการใช้งานอย่างเต็มสมรรถนะในเวลาถึง3ชั่วโมงทีเดียว เรียกได้ว่าต้องอึดทั้งคนทั้งรถเลย ซึ่งรางวัลที่ได้มาอาจจะไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไร แต่ก็เป็นความสุขที่ได้ทำสิ่งที่ใจรัก ส่วนรางวัลก็เป็นเพียงตัวตอบแทนของคุณค่าแห่งความพยายามเท่านั้น และผมก็คงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทุกคนเห็นว่าการแข่งรถนั้น รูปร่างถึงแม้จะเป็นอุปสรรค แต่ถ้าเรามีความพยายามเราก็สามารถทำในสิ่งที่คนอื่นๆทำได้เช่นกัน ส่วนรางวัลที่ตัวผมได้รับนั้น นอกจากถ้วยรางวัลแล้ว ก็คงเป็นมิตรภาพทั้งในและนอกสนามแข่ง ที่พี่ๆน้องๆให้ความช่วยเหลือกัน พูดคุยทักทายกัน ได้รู้จักกับการให้อภัย รู้แพ้ รู้ชนะกันทั้งในและนอกสนาม  นี่ต่างหากคือรางวัลที่ผมได้รับในทุกๆครั้งที่ผมเข้าร่วมทำการแข่งขัน หรือไม่ได้เข้าร่วมแข่งขันก็ตาม แล้วปีหน้าฟ้าใหม่ ไม่ว่ารายการนี้จะยังคงอยู่ หรือผมจะยังขี่รถไหวอยู่หรือไม่นั้น เราคงได้เจอกันอีกครั้งนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น